Bầu 6 tháng quan hệ có sao không?

Cập nhật 16/09/2024

989

Tác giả:Phạm Quang Nam

Chuyên mục:Sức khỏe

Nhiều cặp vợ chồng tiết lộ rằng việc quan hệ khi mang thai giúp họ có trải nghiệm tốt nhất trong đời sống tình dục. Tuy nhiên, bà bầu 6 tháng quan hệ có sao không vẫn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong bài viết sau đây, Mediplus sẽ cung cấp thông tin để bạn giải đáp thắc mắc mang thai 6 tháng quan hệ có sao không? Quan hệ khi mang thai 6 tháng cần lưu ý điều gì? Bạn đọc cùng theo dõi ngay dưới đây. 

1. Mẹ bầu 6 tháng quan hệ có sao không?

bầu 6 tháng quan hệ có sao không? Thông thường, quan hệ tình dục khi mang thai ở tháng thứ 6 là hoàn toàn an toàn đối với thai nhi nếu bà bầu quan hệ đúng cách. Việc chọn tư thế phù hợp và sử dụng bao cao su để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu khi quan hệ. Các chuyên gia sinh sản cũng nhấn mạnh rằng quan hệ tình dục trong thai kỳ là bình thường và không có hại đối với sự phát triển của thai nhi.

Bầu 6 tháng quan hệ có sao không? vẫn an toàn khi tần suất phù hợp

Bầu 6 tháng quan hệ có sao không? vẫn an toàn khi tần suất phù hợp

Tần suất quan hệ tình dục cần được điều chỉnh hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Mỗi tuần quan hệ khoảng 1 – 2 lần là mức độ thích hợp, và nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, mẹ bầu nên ngừng quan hệ và tham khảo ý kiến chuyên gia để đảm bảo an toàn cho cả hai.

Tìm hiểu: Khi quan hệ con gái có ra gì không?

2. Lợi ích khi quan hệ trong thai kỳ

Mang thai 6 tháng quan hệ có sao không thì câu trả lời là không. Bên cạnh đó, việc quan hệ trong thai kỳ còn mang đến một số lợi ích như sau: 

Gắn kết tình cảm vợ chồng

Quan hệ tình dục khi mang thai là tương đối an toàn và có lợi cho vợ chồng bạn cũng như thai nhi. Mỗi tuần quan hệ khoảng 1 – 2 lần và tăng cường những hành động như nụ hôn, vuốt ve, cử chỉ quan tâm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Quan hệ khi mang thai 6 tháng giúp gắn kết tình cảm vợ chồng

Quan hệ khi mang thai 6 tháng giúp gắn kết tình cảm vợ chồng

Buổi tối là thời gian lý tưởng để cả hai gắn kết tình cảm trên giường, khi không gian yên tĩnh và tâm lý ít lo lắng. Điều này giúp tăng cường tình cảm giữa vợ chồng và cảm thấy thoải mái hơn trong cuộc yêu.

Quan hệ khi mang thai 6 tháng giúp xoa dịu thần kinh, thư giãn tâm trạng và tăng cường sức đề kháng. Enzyme plasmin trong tinh dịch có tác dụng kháng khuẩn, giúp bảo vệ môi trường âm đạo cho phụ nữ mang thai.

Giúp bé thông minh hơn

Quan hệ tình dục khi mang thai ở tháng thứ 6 là hoàn toàn an toàn với các điều kiện bình thường của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Thông thường, ở giai đoạn này, các bệnh về dinh dưỡng của thai nhi đã tương đối hoàn thiện. Sức khỏe của mẹ bầu cũng ổn định và tinh thần thoải mái hơn.

Dịch tiết ở cơ quan sinh dục tăng lên giúp mẹ bầu dễ dàng đạt cực khoái mà không gây ảnh hưởng đáng kể đến thân thể. Quan hệ tình dục cũng giúp duy trì tâm trạng tích cực và cơ thể tăng cường sức đề kháng, từ đó hỗ trợ phát triển tối ưu của thai nhi về cả thể chất và trí não.

Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý những trường hợp không nên quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Tham khảo: Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không? Cần lưu ý gì

3. Khi nào không nên quan hệ với bà bầu 6 tháng?

Ngoài vấn đề quan hệ khi mang thai 6 tháng có sao không, bạn cần lưu ý những trường hợp sau đây không nên quan hệ với vợ bầu, vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi và sức khỏe của mẹ:

  • Mẹ bầu đã từng bị sảy thai hoặc bị sinh non.
  • Phụ nữ mang thai đã từng mắc các vấn đề trong thai kỳ như: Xuất huyết âm đạo, đau bụng dữ dội, cổ tử cung bị co lại hoặc giãn rộng, vỡ nước ối…
  • Cổ tử cung của mẹ bầu đã bắt đầu mở sớm.
  • Mẹ bầu bị cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch…
  • Chồng có bệnh đường sinh dục có nguy cơ lây nhiễm cho vợ trong quá trình quan hệ. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của mẹ và bé.
Mẹ từng gặp các vấn đề về thai kỳ thì không nên quan hệ khi mang thai 6 tháng

Mẹ từng gặp các vấn đề về thai kỳ thì không nên quan hệ khi mang thai 6 tháng

Việc này giúp bảo vệ sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi trong quá trình mang thai. 

Xem thêm: Quan hệ bị rách môi bé có sao không

4. Lưu ý khi quan hệ ở tháng thứ 6

Quan hệ khi mang thai 6 tháng mặc dù không ảnh hưởng nhiều tới mẹ và thai nhi, nhưng các cặp vợ chồng cũng cần lưu ý như sau: 

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Bà bầu 6 tháng khi quan hệ với chồng xong thì cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản để đảm bảo an toàn. Điều quan trọng đầu tiên là vấn đề vệ sinh cá nhân, vì nếu không thực hiện đúng cách có thể gây viêm nhiễm cho phụ nữ, ảnh hưởng đến cả sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Trước khi quan hệ, ngoài việc tắm rửa toàn thân, cả hai nên chú ý đến việc giữ móng tay sạch sẽ và được giữ gọn gàng. Bộ phận này, mặc dù ít được chú ý, nhưng trong nhiều trường hợp có thể là nguồn lây nhiễm vi khuẩn và bệnh tật trong quá trình giao hợp. Việc này giúp bảo vệ sức khỏe của cả hai trong suốt thời gian mang thai.

Quan hệ với tần suất vừa phải

Vợ bầu ở tháng thứ 6 vẫn có thể quan hệ tình dục, tuy nhiên chồng cần có tâm lý nhẹ nhàng hơn để giảm bớt cường độ. Việc này đặc biệt quan trọng trong các giai đoạn khởi đầu của quan hệ, khi cần kiểm soát lực tác động lên cơ thể của phụ nữ. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe và sự thoải mái cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Quan hệ khi mang thai với cường độ phù hợp

Quan hệ khi mang thai với cường độ phù hợp

Chọn tư thế phù hợp

Quan hệ khi mang thai ở tháng thứ 6, cần chọn tư thế phù hợp để không đè áp lên phần bụng quá nhiều. Điều này giúp tránh đau đớn và khó chịu cho mẹ bầu, đồng thời ngăn ngừa các tác động tiêu cực đến thai nhi. Chồng có thể chọn tư thế từ phía sau để hạn chế áp lực lên bụng vợ, hoặc nếu thích tư thế truyền thống, cần đảm bảo không để cơ thể đè lên bụng của vợ. Việc này giúp bảo vệ sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi trong quá trình quan hệ.

Nên sử dụng bao cao su

Quan hệ khi mang thai 6 tháng không đúng cách sẽ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục. Điều này có ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. 

Để đảm bảo an toàn, vợ chồng nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm và các vấn đề liên quan đến đường tình dục cho vợ bầu. Việc này rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của cả hai trong suốt thời gian mang thai.

Hạn chế kích thích núm vú

Vợ bầu ở tháng thứ 6 vẫn có thể quan hệ tình dục, nhưng người chồng cần nhớ không kích thích núm vú của vợ bầu trong quá trình này. Việc này có thể gây sản sinh chất oxytocin, làm tử cung co bóp nhanh và mạnh hơn, có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Do đó, cần hết sức cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả hai trong giai đoạn mang thai này.

5. Giải đáp thắc mắc khi quan hệ với bà bầu 

Ngoài thắc mắc bà bầu 6 tháng quan hệ có sao không? Nhiều cặp vợ chồng cũng còn nhiều thắc mắc cần được giải đáp như sau: 

Gần ngày đẻ quan hệ có sao không?

Quan hệ tình dục khi mang thai gần ngày sinh có thể khá nguy hiểm, vì việc đạt cực khoái có thể dẫn đến phóng thích hormone Prolactin từ tuyến yên. Hóc môn này có thể gây ra các cơn co thắt và gây tổn thương đến cả mẹ và thai nhi. Nên hạn chế quan hệ vào ngày gần sinh. 

Chồng bú khi vợ mang thai thì có sao không?

Theo chuyên gia tư vấn sức khỏe sinh sản, cho chồng bú khi mang thai là không sao, tuy nhiên điều này chỉ áp dụng khi sức khỏe của mẹ bầu hoàn toàn bình thường và không mắc các bệnh lý như ở ngực, đầu ti hoặc tử cung. Ngược lại, nếu mẹ bầu có các bệnh lý này, không nên cho chồng bú để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Tại sao đàn ông thường rất thích quan hệ với bà bầu?

Khi đạt cực khoái, lưu lượng máu đến vùng xương chậu tăng cao. Sự nhạy cảm tại vùng chậu cũng được gia tăng, với lưu lượng máu tăng cũng có nghĩa là môi âm hộ, âm vật và âm đạo có thể sưng nhẹ, điều này cũng có thể dẫn đến kích thích tăng lên.

Quan hệ khi mang thai có được xuất vào trong hay không?

Việc xuất tinh vào trong khi quan hệ khi mẹ bầu mang thai không gây nhiễm trùng nước ối hay gây sảy thai, sinh non.

Quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu có được xuất vào bên trong không?

Có thể xuất vào trong, tuy nhiên các cặp đôi cần quan hệ đúng cách và vệ sinh kỹ càng để tránh viêm nhiễm. 

Bầu 3 tháng giữa quan hệ được không?

Được. Do đây là giai đoạn bà bầu cảm thấy khá thoải mái và thai nhi vẫn chưa quá lớn nên mẹ hoàn toàn có thể quan hệ.

Mang bầu 7 tháng có quan hệ được không?

Có. Tuy nhiên, mẹ phải quan hệ đúng cách để đảm bảo an toàn cho thai nhi. 

Bầu 39 tuần quan hệ có sao không?

Có, quan hệ tình dục khi mang thai là an toàn cho cả mẹ và con nếu thực hiện đúng cách. Trong suốt thời kỳ mang thai, nếu thai kỳ bình thường, việc quan hệ tình dục là an toàn và không ảnh hưởng đến thai nhi, mẹ không cần phải lo lắng.

Bài viết trên đây của Tổ hợp y tế MEDIPLUS cũng đã giải đáp thắc mắc bà bầu 6 tháng quan hệ có sao không. Mặc dù có thể quan hệ khi mang thai 6 tháng, nhưng các cặp vợ chồng cũng nên tuân thủ các nguyên tắc nhất định, để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

*Lưu ý: Bài viết mang tính tham khảo thông tin, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

5/5 - (1 vote)

    Đặt lịch khám bệnh

    Bài viết liên quan

    Khi quan hệ con gái có ra gì không? 6 Dấu hiệu bạn nữ lên đỉnh

    Trong khi quan hệ tình dục, con trai thường đạt cực khoái và dẫn đến việc xuất tinh. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người…

    16 Th9, 2024
    9.1K

    Chuyên mục: Sức khỏe

    [Giải đáp] Quan hệ khi đến tháng thì có thai không?

    Quan hệ tình dục gần đến kỳ kinh nguyệt có sao không? Quan hệ xong đến tháng thì có thai không? Quan hệ khi đến…

    16 Th9, 2024
    359

    Chuyên mục: Sức khỏe

    Quan hệ bao nhiêu phút là yếu sinh lý? 3 Cách chữa

    Theo nghiên cứu, tỷ lệ đàn ông ở Việt Nam bị yếu sinh lý là 15,7% và có xu hướng trẻ hóa. Trong số đó,…

    16 Th9, 2024
    1.1K

    Chuyên mục: Sức khỏe

    Giáp đáp thắc mắc: Thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?

    Thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?” – Đây là thắc mắc phổ biến của không ít người, đặc biệt là nam giới. Lo…

    06 Th6, 2024
    759

    Chuyên mục: Sức khỏe

    Đăng ký khám

    Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch khám kịp thời

      DỊCH VỤ NỔI BẬT

      Gói tầm soát sớm ung thư đường tiêu hóa

      Tầm soát và phát hiện sớm ung thư…

      6.660.000đ

      Tư vấn miễn phí

      CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

      Chia sẻ

      facebook-messenger-icon
      Đặt khám